Ngày nay, để tăng năng lực cạnh tranh giữa các doanh nghiệp, nhu cầu tuyển dụng ngành Marketing ngày một tăng cao. Rất nhiều bạn trẻ có mong muốn tìm kiếm việc làm trong ngành nghề này và CV chính là là một trong những bước quan trọng đầu tiên để các bạn trẻ có thể tiếp cận với nghề nghiệp, chinh phục nhà tuyển dụng.

Dưới đây chính là 5 điểm mà bạn cần lưu ý để có được một bộ CV “ăn điểm” trong mắt các công ty tuyển dụng nhân viên marketing.

  1. Kỹ năng

Nhiều nhà tuyển dụng tin rằng cách bạn ứng xử, làm việc, hay khả năng lãnh đạo ở môi trường cũ sẽ tiếp tục được thể hiện trong môi trường mới. Thể hiện niềm đam mê, truyền cảm hứng trên CV cũng giúp bạn ghi điểm trong mắt nhà tuyển dụng bởi môi trường làm việc sắp tới đòi hỏi bạn phải có sự tin tưởng và tình yêu đối với thương hiệu của mình. Điều quan trọng là bạn chứng minh được mình có khả năng suy nghĩ độc lập, không theo lối mòn, và đặc biệt là có khả năng sáng tạo, khi đó cơ hội được nhận vào làm marketing sẽ cao hơn.

  1. Thể hiện sự hiểu biết nhất định về ngành

Hãy thể hiện điều này bằng cách sử dụng những thuật ngữ marketing: dù không nên dùng những thuật ngữ quá khó hiểu, bạn cũng nên chú ý đến những từ ngữ thường dùng của lĩnh vực này. Những từ ngữ như “nhu cầu khách hàng”, “các hình thức truyền thông tiếp thị”… khiến bạn trở nên “quen thuộc” với lĩnh vực marketing hơn dù trước đây bạn là một chuyên viên ngân hàng.

Thể hiện sự quan tâm của bạn đối với hành vi người tiêu dùng: có thể chuyên ngành của bạn là tâm lí học, văn hóa, hay nhân chủng học. Có thể bạn làm việc trong lĩnh vực sản xuất và luôn tìm tòi làm thế nào để người tiêu dùng sử dụng sản phẩm của bạn dễ dàng hơn. Hay khi làm việc trong ngành ngân hàng, bạn thích thú tìm hiểu cách thức khách hàng đầu tư. Dù kinh nghiệm làm việc trước đây là gì, hãy đảm bảo rằng bạn thể hiện khả năng thấu hiểu hành vi người tiêu dùng trong hồ sơ xin việc.

3.Tóm tắt quá trình học tập

Bạn nên tóm tắt ngắn gọn về thời gian, chuyên ngành, trường đại học/cao đẳng bạn học. Không cần đề cập đến khoảng thời gian học cấp 3 nếu như không có gì quá nổi bật bởi vì đó không phải là những thông tin mà nhà tuyển dụng quan tâm. Nếu bạn có những thành tích nổi trội trong quá trình học tập, việc làm thêm hãy trình bày nó và chắc chắn nó cũng là một yếu tố giúp CV của bạn được cộng điểm. Đặc biệt nếu bạn từng có những ý tưởng gì hay ho trong quãng thời gian đi học thì đừng ngại viết vào CV.

  1. Hình thức bản CV

Đừng dùng những phần mềm cho những văn bản chuẩn như PDF hoặc Word. Đối với lĩnh vực marketing, nhà tuyển dụng muốn xem cách bạn thể hiện kỹ năng và sự phá cách, sáng tạo của bạn từ việc biên soạn, nghiên cứu và trình bày một CV. Vì thế, lời khuyên trong hướng dẫn viết CV dành cho bạn đó là bạn nên xem xét sử dụng một số phần mềm đồ họa để trình bày CV của mình. Bạn có thể thêm vào một số đồ thị để biểu thị thành tích và một dòng thời gian (timeline) để trình bày những kinh nghiệm. Bạn có thể tham khảo những hướng dẫn viết CV theo phương pháp này tại các trang web như là vizualize.me hay Resumup, nhưng nhớ là chỉ tham khảo thôi nhé, CV của bạn sẽ chỉ thật sự chất lượng khi bạn tự tạo ra nó cho mình.

  1. Nhờ một ai đó duyệt qua CV

Hầu hết mọi người đều không nhận ra rằng họ dùng quá nhiều thuật ngữ chuyên ngành. Những từ ngữ này hoàn toàn xa lạ với những người “ngoại đạo”, chỉ những ai làm việc cùng lĩnh vực mới hiểu được những thuật ngữ này. Do đó CV xin việc làm càng đơn giản và thuyết phục, khả năng được mời phỏng vấn của bạn càng cao hơn.

Trên đây là 5 điểm cần lưu ý đối với bản CV dành cho vị trí Marketing. Hy vọng rằng bạn sẽ có một bản CV hoàn hảo và có thể chinh phục được nhà tuyển dụng, thể hiện được khả năng của bản thân. CHÚC BẠN THÀNH CÔNG!

JobsGO

Đã băng bởi Thủy Lê

Để lại 1 bình luận