Bụng đói, mắt mờ, chân chậm, tay díu, đầu gật gù, nói chung là BUỒN NGỦ! Do điều này quá phổ biến đối với dân văn phòng, JobsGO ở đây cùng 9 tips sẽ giúp bạn cứu lấy cái sự minh mẫn của mình.

1. Ăn sáng

Chúng ta đã quá quen với câu nói “Bữa sáng là bữa quan trọng nhất trong ngày”. Một bữa sáng lành mạnh hoàn toàn có thể giúp cơ thể và tinh thần tỉnh táo nguyên ngày.
Làm thế nào chống lại cơn buồn ngủ rình rập tại chỗ làm? Hãy hiểu rằng thứ bạn cần không chỉ là năng lượng, mà phải là nguồn năng lượng kéo dài từ sáng đến chiều. Đó là lý do chúng ta cần nạp đủ carbohydrate và protein, carbohydrates tạo ra năng lượng, protein giúp bạn kháng chiến trường kỳ.

2. Ăn NHẸ trưa.

Bữa trưa căng da bụng có thể tạo ra buổi chiều trùng da mắt. Rất dễ hiểu lý do tại sao mà bữa sáng là vô cùng quan trọng – không chỉ thiếu hụt năng lượng buổi sáng, mà còn khiến bạn ăn rất nhiều vào bữa trưa và chiều à Nguyên nhân chính dẫn đến béo phì.
Làm thế nào cho đỡ buồn ngủ? Ăn nhiều rau củ và hoa quả trong bữa trưa để giữ mình tỉnh táo ít nhất là trong giờ làm buổi chiều.

3. Uống nhiều nước

Ít người biết rằng nước hoàn toàn có thể giúp bạn tỉnh táo và tập trung hơn. Khi đi làm, một lần ngủ gật hoàn toàn có thể khiến sự nghiệp tiêu tùng, trong khi một ly nước lạnh lại có thể cứu sống nó. Nếu uống nước lọc không tGihấy hơi chán, hãy thêm chanh, cam, quýt vào để đỡ buồn đời. Việc có thêm hoa quả sẽ kích thích vị giác và sự khát nước khiến bạn muốn uống nhiều nước hơn bình thường.

4. Nghe nhạc

Hãy thử bật một số loại nhạc sôi động để khiến bản thân bớt mệt mỏi hơn. Tuy nhiên trước khi thực hiện điều này, đừng quên hỏi HR xem liệu nghe nhạc ở công ty có được coi là “phạm pháp” không. Nếu không, hãy nghe nhạc một chút để tinh thần sảng khoái hơn.

5. Vươn vai hít thở.

Người ta bảo làm văn phòng đỡ mệt, nhưng sự thật là ngồi lì trong văn phòng mệt kinh khủng. Do vậy, chúng ta nên dành một chút thời gian, ra ngoài, hít thở, điều này sẽ giúp máu lưu thông tốt hơn, tỉnh táo hơn, và khỏe mạnh hơn. Đồng thời điều này cũng giúp cơ bắp có thêm chút vận động và đem dinh dưỡng đến các bộ phận khác trên cơ thể.

6. Bạc hà.

Nếu không khí trong lành là không đủ để cứu vớt ngày làm việc, thế thì bạn cần một thứ mạnh hơn cả “trong lành”. Vui lòng đi mua kẹo cao su, bạc hà, kẹo cứng, những thứ giúp hơi thở thơm mát sẽ giúp bạn đỡ buồn ngủ hơn nhiều.
Và đừng bao giờ động vào đồ ngọt. Hãy nhớ rằng chúng ta cần “Bạc hà”, không phải đường.

7. Tránh đồ ngọt

Hãy cẩn thận với mấy món ăn vặt lề đường. Phần lớn những món này đều có hàm lượng đường rất lớn. Đúng là đường có thể khiến bạn tỉnh táo, nhưng chỉ trong khoảng nửa tiếng thôi. Hãy ăn những món chứa hỗn hợp carbohydrates và protein như đã nói ở mục 1
Đồ ăn vặt lý tưởng có thể là bánh mì hoặc phô mai ít béo, ngũ cốc với sữa chua,…

Ảnh: Behance

8. Café for life

Nếu tất cả những biện pháp phía trên vẫn chưa đủ, hãy dung biện pháp cuối cùng là café. Một ly café Espresso cực mạnh hoặc một li Mocha nhẹ nhàng là đủ. Nóng hay lạnh tùy, miễn là nó đủ sức giữ bạn tỉnh táo trong ngày.
Nhưng đừng quá lạm dụng café, vì café có khả năng gây nghiện quá mạnh. Bạn cũng không muốn phụ thuộc vào café nguyên ngày để làm việc đâu.
2 ly café 1 ngày – bạn là người chăm chỉ
6 ly café 1 ngày – bạn là người đang bị dí deadline.

9. Ngủ đủ giấc

Đừng bao giờ nghĩ rằng Donald Trump có thể ngủ vài tiếng 1 ngày thì bạn cũng làm được. Các tips phía trên có thể đã đủ để giúp bạn tỉnh táo, nhưng đó chỉ là biện pháp tạm thời. Biện pháp lâu dài và hiệu quả nhất là ngủ đủ giấc mỗi ngày.
Một người trưởng thành cần ngủ từ 7-10 tiếng để tỉnh táo cả ngày.

Nếu bạn buồn ngủ vì phát chán công việc, đây có thể là do bạn thực sự muốn nhảy việc ở thời điểm này. Dưới đây là một số bài viết có thể sẽ hợp với bạn.

JobsGO

Đã băng bởi Nam Nguyễn

Để lại 1 bình luận